Thứ Hai, 19 tháng 7, 2021

10 Điều cần làm khi thiết kế giao diện app

1. Nghiên cứu trước khi thiết kế 

Khi bạn bắt đầu một dự án mới, bạn luôn muốn nhảy trực tiếp lên bảng vẽ và bắt đầu lập mô hình. Nhưng tốt hơn là bạn nên tránh sự cám dỗ này, bởi vì bạn cần tránh các hiệu ứng đồng thuận sai (bạn không phải là người dùng của bạn). Bạn nên thực hiện các nghiên cứu trước. Các nghiên cứu thích hợp sẽ giúp bạn hiểu người dùng của mình là ai và họ thực sự cần gì. Mục đích là tạo ra trải nghiệm thực sự gây tiếng vang cho khán giả mục tiêu. 

Một số lời khuyên: 

  • Thử các ứng dụng cạnh tranh. Tìm các ứng dụng tương tự như ứng dụng bạn đang thiết kế. Chú ý đến phần nào của ứng dụng bạn thích, phần nào bạn không thích và tại sao. 
  • Xác định người dùng của bạn. Xây dựng tính cách người dùng để hiểu rõ hơn cách người dùng sẽ tương tác với ứng dụng của bạn (những hoạt động họ thực hiện và những gì họ mong đợi). Để có thêm đề xuất nghiên cứu, vui lòng đọc hướng dẫn toàn diện của chúng tôi về các phương pháp nghiên cứu trải nghiệm người dùng.1. Nghiên cứu trước khi thiết kế

Khi bạn bắt đầu một dự án mới, bạn luôn muốn nhảy trực tiếp lên bảng vẽ và bắt đầu lập mô hình. Nhưng tốt hơn là bạn nên tránh sự cám dỗ này, bởi vì bạn cần tránh các hiệu ứng đồng thuận sai (bạn không phải là người dùng của bạn). Thực hiện nghiên cứu của bạn trước. Nghiên cứu thích hợp sẽ giúp bạn hiểu người dùng của mình là ai và họ thực sự cần gì. Mục đích là tạo ra trải nghiệm thực sự gây tiếng vang cho khán giả mục tiêu. Lời khuyên thiết thực: Có một trò chơi cạnh tranh. Tìm các ứng dụng tương tự như ứng dụng bạn đang thiết kế. Chú ý đến phần nào của ứng dụng bạn thích, phần nào bạn không thích và tại sao. Xác định người dùng của bạn. Xây dựng tính cách người dùng để hiểu rõ hơn cách người dùng sẽ tương tác với ứng dụng của bạn (những hoạt động họ thực hiện và những gì họ mong đợi). Để có thêm đề xuất nghiên cứu, vui lòng đọc hướng dẫn toàn diện của chúng tôi về các phương pháp nghiên cứu trải nghiệm người dùng.1. Nghiên cứu trước khi thiết kế Khi bạn bắt đầu một dự án mới, bạn luôn muốn nhảy trực tiếp lên bảng vẽ và bắt đầu lập mô hình. Nhưng tốt hơn là bạn nên tránh sự cám dỗ này, bởi vì bạn cần tránh các hiệu ứng đồng thuận sai (bạn không phải là người dùng của bạn). Thực hiện nghiên cứu của bạn trước. Nghiên cứu thích hợp sẽ giúp bạn hiểu người dùng của mình là ai và họ thực sự cần gì. Mục đích là tạo ra trải nghiệm thực sự gây tiếng vang cho khán giả mục tiêu. Lời khuyên thiết thực: Có một trò chơi cạnh tranh. Tìm các ứng dụng tương tự như ứng dụng bạn đang thiết kế. Chú ý đến phần nào của ứng dụng bạn thích, phần nào bạn không thích và tại sao. Xác định người dùng của bạn. Xây dựng tính cách người dùng để hiểu rõ hơn cách người dùng sẽ tương tác với ứng dụng của bạn (những hoạt động họ thực hiện và những gì họ mong đợi). Để có thêm đề xuất nghiên cứu, vui lòng đọc hướng dẫn toàn diện của chúng tôi về các phương pháp nghiên cứu trải nghiệm người dùng.1. Nghiên cứu trước khi thiết kế Khi bạn bắt đầu một dự án mới, bạn luôn muốn nhảy trực tiếp lên bảng vẽ và bắt đầu lập mô hình. Nhưng tốt hơn là bạn nên tránh sự cám dỗ này, bởi vì bạn cần tránh các hiệu ứng đồng thuận sai (bạn không phải là người dùng của bạn). Thực hiện nghiên cứu của bạn trước. Nghiên cứu thích hợp sẽ giúp bạn hiểu người dùng của mình là ai và họ thực sự cần gì. Mục đích là tạo ra trải nghiệm thực sự gây tiếng vang cho khán giả mục tiêu. Lời khuyên thiết thực: Có một trò chơi cạnh tranh. Tìm các ứng dụng tương tự như ứng dụng bạn đang thiết kế. Chú ý đến phần nào của ứng dụng bạn thích, phần nào bạn không thích và tại sao. Xác định người dùng của bạn. Xây dựng tính cách người dùng để hiểu rõ hơn cách người dùng sẽ tương tác với ứng dụng của bạn (những hoạt động họ thực hiện và những gì họ mong đợi). Để có thêm đề xuất nghiên cứu, vui lòng đọc hướng dẫn toàn diện của chúng tôi về các phương pháp nghiên cứu trải nghiệm người dùng.1. Nghiên cứu trước khi thiết kế Khi bạn bắt đầu một dự án mới, bạn luôn muốn nhảy trực tiếp lên bảng vẽ và bắt đầu lập mô hình. Nhưng tốt hơn là bạn nên tránh sự cám dỗ này, bởi vì bạn cần tránh các hiệu ứng đồng thuận sai (bạn không phải là người dùng của bạn). Thực hiện nghiên cứu của bạn trước. Nghiên cứu thích hợp sẽ giúp bạn hiểu người dùng của mình là ai và họ thực sự cần gì. Mục đích là tạo ra trải nghiệm thực sự gây tiếng vang cho khán giả mục tiêu. Lời khuyên thiết thực: Có một trò chơi cạnh tranh. Tìm các ứng dụng tương tự như ứng dụng bạn đang thiết kế. Chú ý đến phần nào của ứng dụng bạn thích, phần nào bạn không thích và tại sao. Xác định người dùng của bạn. Xây dựng tính cách người dùng để hiểu rõ hơn cách người dùng sẽ tương tác với ứng dụng của bạn (những hoạt động họ thực hiện và những gì họ mong đợi). Để có thêm đề xuất nghiên cứu, vui lòng đọc hướng dẫn toàn diện của chúng tôi về các phương pháp nghiên cứu trải nghiệm người dùng.

1. Nghiên cứu trước khi thiết kế Khi bạn bắt đầu một dự án mới, bạn luôn muốn nhảy trực tiếp lên bảng vẽ và bắt đầu lập mô hình. Nhưng tốt hơn là bạn nên tránh sự cám dỗ này, bởi vì bạn cần tránh các hiệu ứng đồng thuận sai (bạn không phải là người dùng của bạn). Thực hiện nghiên cứu của bạn trước. Nghiên cứu thích hợp sẽ giúp bạn hiểu người dùng của mình là ai và họ thực sự cần gì. Mục đích là tạo ra trải nghiệm thực sự gây tiếng vang cho khán giả mục tiêu. Lời khuyên thiết thực: Có một trò chơi cạnh tranh. Tìm các ứng dụng tương tự như ứng dụng bạn đang thiết kế. Chú ý đến phần nào của ứng dụng bạn thích, phần nào bạn không thích và tại sao. Xác định người dùng của bạn. Xây dựng tính cách người dùng để hiểu rõ hơn cách người dùng sẽ tương tác với ứng dụng của bạn (những hoạt động họ thực hiện và những gì họ mong đợi). Để có thêm đề xuất nghiên cứu, vui lòng đọc hướng dẫn toàn diện của chúng tôi về các phương pháp nghiên cứu trải nghiệm người dùng. 2. Chức năng ưu tiên 

 Để làm cho ứng dụng trở nên hấp dẫn hơn với người dùng, nhiều nhà thiết kế sản phẩm cố gắng bổ sung càng nhiều tính năng càng tốt. Thật không may, điều này hiếm khi dẫn đến trải nghiệm người dùng tốt hơn. Đối với những người dùng lần đầu, không có gì khó hiểu hơn một ứng dụng có quá nhiều thứ xảy ra. Các ứng dụng thành công nhất trên thị trường có tính tập trung cao và có một số tính năng hạn chế. Do đó, hãy giới hạn bộ tính năng của ứng dụng bằng cách ưu tiên nội dung quan trọng và giảm các tính năng yêu cầu nó. 

 Lời khuyên hữu ích:

 Tập trung vào việc hoàn thiện trải nghiệm xung quanh các mục tiêu cốt lõi. Hiểu mục đích cốt lõi của ứng dụng của bạn là gì-phân tích những tính năng nào của ứng dụng được sử dụng nhiều nhất và cố gắng hết sức để làm cho trải nghiệm trở nên trực quan.

 Các nhà thiết kế của Lyft tiếp tục trau dồi kinh nghiệm của họ xung quanh các mục tiêu cốt lõi. Các tính năng như xem tài xế gần đó và chi phí trả trước giúp người dùng đặt xe dễ dàng hơn. Hình ảnh từ TechCrunch.

3. Loại bỏ bố cục lộn xộn 

 
Giao diện người dùng lộn xộn khiến người dùng của bạn quá tải với quá nhiều thông tin - mọi nút, hình ảnh và dòng văn bản được thêm vào khiến màn hình trở nên phức tạp hơn. Sự hỗn loạn là tệ trên máy tính để bàn, nhưng tệ hơn trên các thiết bị di động có không gian màn hình người dùng hạn chế. 
 
Câu nói nổi tiếng của Antoine de Saint-Exupéry có thể được áp dụng cho thiết kế UX trên thiết bị di động: “Khi không có gì để vứt bỏ, thì sự hoàn hảo có thể đạt được”. Điều cần thiết là phải loại bỏ bất cứ thứ gì không cần thiết trong thiết kế di động, vì giảm bớt sự lộn xộn có thể cải thiện khả năng hiểu. 
 

Lời khuyên thiết thực: 

  • Theo đuổi chủ nghĩa tối giản. Tập trung vào nội dung có giá trị đối với người dùng và loại bỏ các yếu tố không cần thiết, không hỗ trợ hoạt động của người dùng. Giảm thiểu việc sử dụng các yếu tố trang trí như độ dốc và bóng đổ sẽ giúp bạn giữ cho vẻ ngoài của mình nhẹ nhàng và thoáng mát. 
  • Mỗi màn hình ưu tiên một thao tác chính. Cố gắng thiết kế mỗi màn hình cho một thứ và một thứ, không nhiều hơn một lời kêu gọi hành động. Điều này làm cho nó dễ dàng hơn để tìm hiểu và sử dụng. Một số màn hình rõ ràng thích hợp hơn màn hình lộn xộn

4. Tạo giao diện tự điều hướng

Giúp người dùng điều hướng nên là ưu tiên hàng đầu của bất kỳ ứng dụng di động nào. Rốt cuộc, nếu mọi người không thể tìm thấy nó, ngay cả những tính năng được thiết kế tốt nhất hoặc nội dung hấp dẫn nhất cũng vô dụng. 

Lời khuyên thiết thực 

  • Đảm bảo rằng người dùng đã quen với điều hướng. Mọi người sẽ rất vui khi ứng dụng đáp ứng được kỳ vọng của họ. Để làm điều này, hãy sử dụng chế độ điều hướng quen thuộc với đối tượng mục tiêu để điều hướng không yêu cầu bất kỳ lời giải thích nào. 
  • Thiết kế kiến ​​trúc thông tin tốt. Kiến trúc thông tin là sự tổ chức rõ ràng và hợp lý của thông tin. Sắp xếp thông tin của bạn theo cách mà bạn có thể đến đích với những hành động tối thiểu. 
  • Điều hướng không nên chuyển hướng sự chú ý khỏi nội dung. Nó phải được triển khai theo cách hỗ trợ cấu trúc của ứng dụng mà không gây chú ý đến chính nó. 
  • Truyền tải vị trí hiện tại. Mọi người phải luôn biết họ đang ở đâu trong ứng dụng của bạn để họ có thể điều hướng thành công.
  • Cố gắng đạt được sự nhất quán. Không di chuyển các điều khiển điều hướng đến các vị trí mới hoặc ẩn chúng trên các trang khác nhau. Điều này sẽ khiến người dùng của bạn cảm thấy bối rối và mất phương hướng.
  • Cung cấp một điều hướng rõ ràng. Người dùng sẽ sớm được chuyển hướng đến nội dung họ đang tìm kiếm. Đường dẫn thông qua nội dung phải logic (theo quan điểm của người dùng)

5. Thiết kế mục tiêu cảm ứng thân thiện với cử chỉ ngón tay.

Các mục tiêu cảm ứng nhỏ hơn là nguyên nhân phổ biến gây ra sự cố cho người dùng di động. Các thao tác chạm sai thường do các nút điều khiển cảm ứng nhỏ gây ra. Khi thiết kế giao diện cho thiết bị di động, tốt nhất bạn nên đặt mục tiêu đủ lớn để người dùng có thể dễ dàng đạt được mục tiêu đó. Để biết thêm thông tin về các yếu tố tương tác, vui lòng đọc bài viết Các phương pháp hay nhất về thiết kế nút.

Lời khuyên thiết thực: 

Cung cấp nhiều mục tiêu cảm ứng cho các phần tử tương tác. Đặt kích thước của điều khiển ít nhất 7-10 mm để nhập liệu chính xác bằng ngón tay.


 Kích thước của mục tiêu là 10 mm, cho phép các ngón tay của người sử dụng vừa khít bên trong mục tiêu. Ảnh của UXMag.
  • Đảm bảo rằng có khoảng cách phù hợp giữa các mục tiêu nhấn.
Nguồn:  https://xd.adobe.com/ideas/principles/app-design/10-dos-donts-mobile-app-design/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách tạo một ứng dụng di động thực sự sinh lời

Ứng dụng dành cho thiết bị di động là một cách tuyệt vời để chủ doanh nghiệp cải thiện hoạt động kinh doanh của họ. Nếu bạn nghĩ rằng ý tưở...