Thứ Bảy, 10 tháng 7, 2021

Cách sử dụng trí tuệ nhân tạo trong ứng dụng di động (Mobile app)

Tầm quan trọng của trí tuệ nhân tạo AI

Trí tuệ nhân tạo là một trong những xu hướng lớn nhất trong ngành phát triển ứng dụng. Trí tuệ nhân tạo đang dần thâm nhập vào mọi hoạt động hàng ngày của chúng ta thông qua các ứng dụng di động, cho dù đó là giáo dục, sản xuất, y học hay kinh tế. Dưới đây là cách sử dụng trí tuệ nhân tạo trong các ứng dụng di động. 

Với sự tiến bộ của công nghệ, những rắc rối và phức tạp của trí tuệ nhân tạo ngày càng giảm, và sự thuận tiện trong hoạt động ngày càng tăng. Trí tuệ nhân tạo trong các ứng dụng di động là một trong những phát minh công nghệ mới nổi trong những năm gần đây. 

Do các tính năng thịnh hành của nó và sự phổ biến ngày càng tăng của trí thông minh nhân tạo, ứng dụng di động không để lại sắc thái tích hợp. Sau đây là doanh thu thị trường toàn cầu theo báo cáo dự báo trí tuệ nhân tạo do Statista nghiên cứu

Dự báo thị trường trí tuệ nhân tạo trong mobile app (Ứng dụng cho điện thoại)

Thị trường AI đang ở một vị trí rất thuận lợi và sẽ có sự phát triển bùng nổ trong vài năm tới. Chỉ số thể hiện rõ điều này. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để các tổ chức phát triển ứng dụng di động hàng đầu nâng cấp kỹ năng và ứng dụng của họ và trang bị cho họ những nhà phát triển trí tuệ nhân tạo và ứng dụng trí tuệ nhân tạo. .  

Có nhiều lý do tại sao trí tuệ nhân tạo là mục tiêu yêu thích của mọi người. Nó mang lại lợi ích cho những người khổng lồ công nghệ và người dùng địa phương.  

Lợi ích của trí tuệ nhân tạo 

1. Máy học

Một trong những điều thú vị về AI là học máy. Máy học được sử dụng rộng rãi trong dự đoán hoặc tổng hợp giọng nói, ô tô, hàng không vũ trụ, định giá bất động sản và các thị trường tài chính khác, cho vay thế chấp, tư vấn tín dụng và các công nghệ khác, và trong các lĩnh vực quân sự, chẳng hạn như nhận dạng tín hiệu, hình ảnh và lái tự động.
Tất cả các chức năng này có thể dễ dàng thực hiện thông qua mạng nơron. Mạng nơ-ron hay cái mà chúng ta thường gọi là học máy đã tồn tại trong thời đại này và được tất cả chúng ta sử dụng.  
Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến của học máy:  
  • Khi chúng tôi soạn email, chúng tôi sẽ tự động nhận dạng địa chỉ và phân loại email. 
  • Trong ngân hàng, các hệ thống tự động đọc séc, nhận dạng giọng nói và chữ ký tự động có mạng lưới thần kinh. 
  • Thúc đẩy trí thông mình và khả năng ứng biến của các trò chơi điện tử.
  • Tự động nhận diện khuôn mặt và lấy nét máy ảnh kỹ thuật số. 
Ngoài ra, Google và Microsoft đều nâng cấp các ứng dụng dịch thuật của họ với mạng nơ-ron. Họ đã phát hành một ứng dụng phiên dịch ngôn ngữ ngoại tuyến AI mới cho iOS và Android.  
Các thuật toán mạng thần kinh đã được chứng minh là hiệu quả hơn và thu hút người dùng có khả năng làm việc ngoại tuyến.

2. Tìm hiểu các mẫu hành vi của người dùng 

Khi máy học và công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên được kết hợp, các tương tác thực tế dựa trên sở thích của người dùng sẽ được tạo ra. Theo sở thích của người dùng, công nghệ có thể nghiên cứu hành vi và mẫu của người dùng để cung cấp cho họ chính xác những gì họ đang tìm kiếm. Có tính năng này trong một ứng dụng di động sẽ cung cấp cho người dùng một trải nghiệm rất cá nhân hóa.  
Netflix là một trong những ứng dụng phổ biến được tích hợp tính năng này để theo dõi và thu thập dữ liệu người dùng. Dựa trên những dữ liệu này, họ đề xuất nội dung cho họ. Người dùng ứng dụng dành cho thiết bị di động hoàn toàn thích có được những gì họ muốn mà không cần tìm kiếm.

3. Cung cấp giao diện người dùng trò chuyện 

Chức năng giao diện người dùng đàm thoại là một bổ sung quan trọng để cải thiện giao tiếp. Nó cho phép người dùng tương tác với máy tính một cách tự do. Nhận dạng giọng nói không phải là một khái niệm mới, nhưng giao diện người dùng trò chuyện làm cho giao tiếp trở nên mạnh mẽ.  Thông thường, các ứng dụng tài chính và quản lý tích hợp công nghệ này và tương tác với người dùng thông qua tin nhắn thoại hoặc tin nhắn văn bản. 
Công nghệ trí tuệ nhân tạo cũng phân tích các khoản thanh toán, cân đối, chi tiêu và có khả năng cung cấp cho người dùng lời khuyên tài chính tốt nhất.

4. Cung cấp suy luận tự động

Để tăng năng suất, nó là một trong những công nghệ trí tuệ nhân tạo quan trọng được cài đặt trong các ứng dụng di động. Ví dụ điển hình nhất cho tình huống này là Uber.

Uber là ứng dụng đặt xe taxi sử dụng suy luận tự động để tìm ra tuyến đường gần nhất, cho phép người dùng đến đích nhanh hơn. Suy luận tự động thu thập dữ liệu từ tất cả các tài xế taxi đã đi các tuyến đường tương tự và học được từ chuyến đi.

5. Hoàn thành nhanh chóng các nhiệm vụ đơn điệu 

Việc phải thực hiện nhiều nhiệm vụ giống nhau trong công việc thực sự rất nhàm chán và khó chịu. Chà, với trí tuệ nhân tạo, những nhiệm vụ đơn điệu này sẽ được hoàn thành một cách dễ dàng và nhanh chóng. Làm đi làm lại một việc giống nhau sẽ giết chết sự sáng tạo và lãng phí thời gian và nguồn lực.

Khi trí tuệ nhân tạo tham gia vào các nhiệm vụ như vậy, người dùng có thời gian đầu tư thời gian để thực hiện một số việc sáng tạo và giải quyết một số vấn đề trong thời gian thực.  

6. Độ chính xác và hoàn thiện

Trí tuệ nhân tạo là một trong những cách tốt nhất để có được kết quả đầu ra nhanh chóng chính xác và hoàn hảo. Trong mọi lĩnh vực mà trí tuệ nhân tạo được triển khai, ít có khả năng xảy ra sai sót hơn. Một sai sót nhỏ có thể gây ra thảm họa. Với trí tuệ nhân tạo, những lỗi như vậy sẽ được giải quyết.

8 công nghệ trí tuệ nhân tạo được sử dụng trong các ứng dụng di động 


1. Công nghệ nhận dạng giọng nói 

Một trong những công nghệ trí tuệ nhân tạo được sử dụng phổ biến nhất trong các ứng dụng di động của hệ thống điều khiển bằng giọng nói là nhận dạng giọng nói. Lấy Siri và Cortana làm ví dụ, chúng giải mã và chuyển đổi giọng nói của con người thành một định dạng mà máy tính có thể hiểu được.

Nhiều công ty phát triển ứng dụng di động tích hợp tính năng này vào các ứng dụng của họ và làm cho chúng tương thích với các xu hướng AI mới nhất.  

2. Chatbot 

Chức năng trí tuệ nhân tạo này rất hữu ích khi phát triển các ứng dụng kinh doanh. Nó có thể giúp các công ty tương tác với những người điền vào biểu mẫu phản hồi hoặc hỏi về công ty khi họ đến thăm công ty.

Chatbots là trợ lý ảo cho các công ty để trả lời các câu hỏi của người dùng. Các công ty phổ biến với trợ lý ảo bao gồm Apple, Amazon, Giải pháp nhân tạo, Google, IBM, ảo sáng tạo, Microsoft, hài lòng, v.v.

3. Công nghệ ngôn ngữ tự nhiên 

Nếu bạn đang muốn phát triển các ứng dụng cho dịch vụ khách hàng, công nghệ ngôn ngữ tự nhiên là một công nghệ AI phù hợp để tích hợp. Các ứng dụng tạo báo cáo và đánh giá thị trường cần sử dụng công nghệ AI này trong các ứng dụng di động của họ  

4. Học máy 

Nó là một trong những công nghệ trí tuệ nhân tạo phổ biến nhất được tích hợp vào hầu hết các ứng dụng. Đối với các doanh nghiệp, việc có các ứng dụng có khả năng học máy là điều cần thiết.

Các kỹ thuật học máy rất hữu ích cho việc phân loại và dự đoán. Do đó, nếu doanh nghiệp của bạn liên quan đến dự báo, việc có một ứng dụng dựa trên ML sẽ giúp ích rất nhiều.  

5. Sinh trắc học 

Sinh trắc học là một công nghệ trí tuệ nhân tạo có thể giúp xác định, phân tích và đo lường hành vi của con người. Nó có thể nhận ra các khía cạnh vật lý, cấu trúc, hình dạng và kích thước của cơ thể con người.

Công nghệ sinh trắc học AI cũng có thể nhận dạng giọng nói, điều khiển cử chỉ và nhận dạng các giác quan. Công nghệ sinh trắc học chủ yếu được sử dụng trong tiếp thị và nghiên cứu.

6. Cảm nhận những cảm xúc

Trí tuệ nhân tạo cung cấp một công nghệ thú vị khác có thể đọc cảm xúc của con người từ khuôn mặt của con người. Công nghệ nhận dạng cảm xúc sử dụng dữ liệu âm thanh hoặc hình ảnh tiên tiến để nhận biết cảm xúc. Điều này cho phép nắm bắt các giác quan của con người thông qua ngữ điệu giọng nói và lời nhắc bằng giọng nói tinh tế. Công nghệ này rất phổ biến trong giới khởi nghiệp. 

7. Nhận dạng hình ảnh

Nhận dạng hình ảnh là một bổ sung tốt cho việc phát triển ứng dụng di động. Công nghệ nhận dạng hình ảnh dựa trên quá trình phát hiện bất kỳ đối tượng nào trong hình ảnh hoặc video kỹ thuật số. Công nghệ này còn nhận dạng biển số xe, phân tích khách hàng để khám mặt người dùng, chẩn đoán bệnh.

8. Nhận dạng văn bản 

Đây còn được gọi là xử lý ngôn ngữ tự nhiên và nó cho phép người dùng tìm thấy tất cả thông tin liên quan mà bạn cần trong tin tức, công cụ tìm kiếm và cấu trúc văn bản thuần túy. Hiện tại, công nghệ này được sử dụng trong các hệ thống bảo mật và phát hiện gian lận.

Làm thế nào để sử dụng trí tuệ nhân tạo trong các ứng dụng di động? Bạn cần quyết định sử dụng công nghệ hoặc chức năng AI nào trong ứng dụng của mình. Bạn có thể tích hợp AI vào ứng dụng di động của mình theo một số cách.

  • Tối ưu hóa quá trình tìm kiếm ứng dụng di động. 
  • Tích hợp nhận dạng âm thanh hoặc video trong ứng dụng.
  • Tìm hiểu về các mẫu hành vi của người dùng ứng dụng.
  • Tạo một trợ lý kỹ thuật số thông minh và thân thiện với người dùng. 

Lời kết

Trí tuệ nhân tạo mở đường cho sự phát triển ứng dụng. Nó sẽ không biến mất sớm. Vì vậy, nếu bạn muốn phát triển một ứng dụng mới, bạn nên trang bị trí tuệ nhân tạo cho nó.

Đây là cách tốt nhất để thu hút người dùng mới và giữ chân người dùng hiện tại. Nó theo dõi hành vi của người dùng và cung cấp cho họ trải nghiệm được cá nhân hóa.

Thứ Sáu, 9 tháng 7, 2021

Ứng dụng di động (Mobile App) và các khái niệm liên quan

Ứng dụng di động có nghĩa là gì? 

Ứng dụng di động, thường được gọi là ứng dụng, là một phần mềm ứng dụng được thiết kế để chạy trên thiết bị di động (chẳng hạn như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng). Các ứng dụng di động thường cung cấp cho người dùng các dịch vụ tương tự như các dịch vụ được truy cập trên PC. Các ứng dụng thường là đơn vị phần mềm độc lập nhỏ với các chức năng hạn chế. Việc sử dụng phần mềm ứng dụng này ban đầu được thúc đẩy bởi Apple Inc. Và App Store của nó, nơi cung cấp hàng nghìn ứng dụng cho iPhone, iPad và iPod Touch.

Ứng dụng di động cũng có thể được gọi là ứng dụng, ứng dụng web, ứng dụng trực tuyến, ứng dụng iPhone hoặc ứng dụng điện thoại thông minh. - Techopedia Giải thích về Ứng dụng Di động (Mobile App)

Các ứng dụng di động chỉ cách một bước so với hệ thống phần mềm tích hợp sẵn thường thấy trên PC. Thay vào đó, mỗi ứng dụng cung cấp các tính năng giới hạn và duy nhất, chẳng hạn như trò chơi, máy tính hoặc duyệt trên thiết bị di động. Mặc dù các ứng dụng có thể tránh đa nhiệm do tài nguyên phần cứng hạn chế của các thiết bị di động đời đầu, nhưng tính đặc biệt của chúng giờ đây đã trở thành một phần mong muốn của họ vì chúng cho phép người tiêu dùng tự lựa chọn và những gì thiết bị của họ có thể làm. Các ứng dụng di động chỉ cách một bước so với hệ thống phần mềm tích hợp sẵn thường thấy trên PC. Thay vào đó, mỗi ứng dụng cung cấp các tính năng giới hạn và duy nhất, chẳng hạn như trò chơi, máy tính hoặc duyệt trên thiết bị di động. Mặc dù các ứng dụng có thể tránh đa nhiệm do tài nguyên phần cứng hạn chế của các thiết bị di động đời đầu, nhưng tính đặc biệt của chúng giờ đây đã trở thành một phần mong muốn của họ vì chúng cho phép người tiêu dùng tự lựa chọn và những gì thiết bị của họ có thể làm.

Ứng dụng di động đơn giản nhất là chuyển một ứng dụng dựa trên PC sang thiết bị di động. Khi các ứng dụng di động trở nên mạnh mẽ hơn, loại công nghệ này có phần thiếu hụt. Một cách tiếp cận phức tạp hơn liên quan đến việc phát triển đặc biệt cho môi trường di động, tận dụng những hạn chế và lợi thế của nó. Ví dụ, các ứng dụng sử dụng các tính năng dựa trên vị trí được xây dựng từ đầu, miễn là người dùng không phụ thuộc vào một vị trí nhất định, giống như trên PC, di động trước.

Ứng dụng được chia thành hai loại: ứng dụng gốc và ứng dụng web. Ứng dụng gốc được tạo cho một hệ điều hành di động cụ thể, thường là iOS hoặc Android. Các ứng dụng gốc có hiệu suất tốt hơn và giao diện người dùng (UI) tinh tế hơn và thường yêu cầu các quy trình phát triển và đảm bảo chất lượng nghiêm ngặt hơn trước khi được phát hành.

Các ứng dụng web được sử dụng trong HTML5 hoặc CSS và yêu cầu bộ nhớ thiết bị tối thiểu vì chúng chạy qua trình duyệt. Người dùng được chuyển hướng đến một trang web cụ thể và tất cả thông tin được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu dựa trên máy chủ. Các ứng dụng web yêu cầu kết nối ổn định để được sử dụng.

Có một số loại ứng dụng hiện có sẵn

Ứng dụng trò chơi

Tương tự với trò chơi điện tử trên máy tính, chúng là một trong những loại ứng dụng phổ biến nhất. Nó chiếm một phần ba tổng số lượt tải xuống ứng dụng và ba phần tư tổng chi tiêu của người tiêu dùng. 

Ứng dụng năng suất

Các ứng dụng này tập trung vào việc nâng cao hiệu quả kinh doanh bằng cách đơn giản hóa các tác vụ khác nhau (chẳng hạn như gửi email, theo dõi tiến độ, đặt phòng khách sạn, v.v.).

Ứng dụng phong cách sống và giải trí: 

Các ứng dụng này ngày càng trở nên phổ biến và bao gồm nhiều khía cạnh của lối sống cá nhân và xã hội, chẳng hạn như hẹn hò, giao lưu và chia sẻ (và xem) video. Một số ứng dụng được biết đến rộng rãi nhất như Netflix, Facebook hoặc TikTok thuộc loại này.

Các loại ứng dụng khác bao gồm các ứng dụng thương mại di động (M-commerce) để mua hàng trực tuyến, chẳng hạn như Amazon hoặc eBay, và các ứng dụng du lịch giúp khách du lịch theo nhiều cách khác nhau (đặt tour du lịch và vé, tự tìm kiếm thông qua bản đồ và điều hướng Đường bộ, du lịch nhật ký, v.v.), và các ứng dụng thực tế như ứng dụng sức khỏe và máy quét mã vạch.

Xem thêm:

Chi tiết về ứng dụng (wikipedia) 

App bán hàng là gì? Xây dựng app bán hàng.

 Các ứng dụng di động chỉ cách một bước so với hệ thống phần mềm tích hợp sẵn thường thấy trên PC. Thay vào đó, mỗi ứng dụng cung cấp các tính năng giới hạn và duy nhất, chẳng hạn như trò chơi, máy tính hoặc duyệt trên thiết bị di động. Mặc dù các ứng dụng có thể tránh đa nhiệm do tài nguyên phần cứng hạn chế của các thiết bị di động đời đầu, nhưng tính đặc biệt của chúng giờ đây đã trở thành một phần mong muốn của họ vì chúng cho phép người tiêu dùng tự lựa chọn và những gì thiết bị của họ có thể làm.

Ứng dụng di động (Mobile App) Ứng dụng di động có nghĩa là gì? Ứng dụng di động, thường được gọi là ứng dụng, là một phần mềm ứng dụng được thiết kế để chạy trên thiết bị di động (chẳng hạn như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng). Các ứng dụng di động thường cung cấp cho người dùng các dịch vụ tương tự như các dịch vụ được truy cập trên PC. Các ứng dụng thường là đơn vị phần mềm độc lập nhỏ với các chức năng hạn chế. Việc sử dụng phần mềm ứng dụng này ban đầu được thúc đẩy bởi Apple Inc. Và App Store của nó, nơi cung cấp hàng nghìn ứng dụng cho iPhone, iPad và iPod Touch.Ứng dụng di động (Mobile App) Ứng dụng di động có nghĩa là gì? Ứng dụng di động, thường được gọi là ứng dụng, là một phần mềm ứng dụng được thiết kế để chạy trên thiết bị di động (chẳng hạn như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng). Các ứng dụng di động thường cung cấp cho người dùng các dịch vụ tương tự như các dịch vụ được truy cập trên PC. Các ứng dụng thường là đơn vị phần mềm độc lập nhỏ với các chức năng hạn chế. Việc sử dụng phần mềm ứng dụng này ban đầu được thúc đẩy bởi Apple Inc. Và App Store của nó, nơi cung cấp hàng nghìn ứng dụng cho iPhone, iPad và iPod Touch.Ứng dụng di động (Mobile App) Ứng dụng di động có nghĩa là gì? Ứng dụng di động, thường được gọi là ứng dụng, là một phần mềm ứng dụng được thiết kế để chạy trên thiết bị di động (chẳng hạn như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng). Các ứng dụng di động thường cung cấp cho người dùng các dịch vụ tương tự như các dịch vụ được truy cập trên PC. Các ứng dụng thường là đơn vị phần mềm độc lập nhỏ với các chức năng hạn chế. Việc sử dụng phần mềm ứng dụng này ban đầu được thúc đẩy bởi Apple Inc. Và App Store của nó, nơi cung cấp hàng nghìn ứng dụng cho iPhone, iPad và iPod Touch.

Thứ Tư, 7 tháng 7, 2021

10 câu hỏi khởi nghiệp cần trả lời trước khi xây dựng ứng dụng

 Các chiến lược liên kết với tiếp thị và quảng bá luôn là yếu tố quan trọng. Lý do là, họ không chỉ phụ thuộc vào bạn mà còn bị ảnh hưởng rất nhiều bởi thị trường và người mua của bạn. Xây dựng một ứng dụng di động là một trong những quyết định mà trong thời đại ngày nay một công ty phải thực hiện.

Khi bạn đi đến kết luận kết hợp công ty với một ứng dụng di động, bạn sẽ có một loạt nghi ngờ trong đầu, bất kể thực tế bạn có phải là một người nghiện công nghệ hay không.  


Bất kỳ quá trình phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động nào cũng mang theo nhiều yếu tố quan trọng khác mà trong tương lai sẽ quyết định sự phát triển của doanh nghiệp bạn.

Hãy để chúng tôi xem xét một số điều quan trọng mà bạn nên biết, hay đúng hơn là câu trả lời cho những câu hỏi mà bạn cần có trước khi bắt đầu phát triển ứng dụng di động:  


1. Tại sao bạn muốn xây dựng một ứng dụng di động?

Luôn nhớ rằng bạn không bao giờ được xây dựng một ứng dụng di động chỉ vì mục đích xây dựng nó hoặc vì những người khác trong ngành đang làm việc đó. Nếu bạn đang làm như vậy, bạn chỉ đơn giản là đi theo bầy đàn của các công ty mà không hề biết về nó.  

Với việc bạn là một doanh nhân và bước đi là một chiến lược, bạn nên có một ý tưởng rõ ràng về lý do tại sao bạn muốn đến với một ứng dụng di động. Bạn phải biết tương lai của ứng dụng di động của mình.  

Phát triển một ứng dụng chỉ là một cái nhìn bên ngoài, bên dưới nó, nó mang theo nhiều lý do và chiến lược khác có thể đạt được với nó. Tôi nên nói, đây chỉ là sợi dây cung của bạn, mà bạn đang kéo để tạo đủ áp lực cho mũi tên, và cuối cùng bắn trúng mục tiêu mà bạn đã quyết định.

2. Bạn có thể bảo vệ ý tưởng về ứng dụng của mình như thế nào?  

Mọi người thường nói, có một ý tưởng là chưa đủ, nhưng tôi nói rằng một ý tưởng là một hạt giống mà nếu thiếu nó, cây sẽ không thể phát triển và cuối cùng bạn sẽ không có hoa trái. Vì vậy, bạn cần thận trọng khi chia sẻ ý tưởng ứng dụng của mình.  

Tôi không có ý nói rằng bạn cản trở bản thân khỏi những cuộc trò chuyện có ý nghĩa có thể giúp bạn sửa đổi hoặc xây dựng ứng dụng dành cho thiết bị di động.  

Tôi chỉ muốn nói về thỏa thuận Không Tiết lộ. NDA được ký kết để thực hiện cùng một ý định. Bây giờ, những gì có thể được thực hiện cho đến khi bạn không ký NDA? 

Vào thời điểm bạn không ký thỏa thuận không tiết lộ, bạn chỉ có thể chia sẻ thông tin không độc quyền về ý tưởng đổi mới ứng dụng di động của mình. Dưới đây, bạn có thể chia sẻ thông tin chung cơ bản về ứng dụng dành cho thiết bị di động. 

Điều này bao gồm các nền tảng có thể xảy ra, so sánh với các ứng dụng tương tự, ngân sách, dòng thời gian và cái nhìn chung về ứng dụng của bạn.  

3. Nền tảng bạn muốn cho ứng dụng di động của mình là gì?

Người ta nhận thấy rằng hầu hết các công ty khởi nghiệp thích có một ứng dụng Android trước. Lý do là khá rõ ràng, cửa hàng Google Play có nhiều ứng dụng hơn khi so sánh với iOS (chúng ta đừng lấy Blackberry trong giải đấu này). Ngoài ra, có thể dễ dàng thêm các tính năng đó trong một ứng dụng Android không được iOS hỗ trợ. 

Tuy nhiên, so với Android, các ứng dụng di động iOS dễ xây dựng và thậm chí có chi phí thấp. Không chỉ vậy, chúng còn được coi là hướng đến người tiêu dùng nhiều hơn, vì ở giai đoạn đầu, bạn có thể so khớp các nhân khẩu học chính để có kết quả tốt hơn.  

Vì vậy, bây giờ bạn đã biết những điều này, bạn có thể theo kế hoạch nền tảng bạn cần cho ứng dụng di động của mình.   

4. Ứng dụng của bạn có gì đặc biệt?  

Đây là điều bạn phải trả lời hết sức chân thành vì nó sẽ quyết định tương lai của ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn. Chấp nhận thực tế rằng các cửa hàng ứng dụng đang tràn ngập ‘n’ số lượng ứng dụng.  

Câu trả lời cho chính bạn với lòng trung thành tối đa. Đối tượng mục tiêu của bạn là gì? Điều gì ngăn cách ứng dụng di động của bạn với phần còn lại trên thị trường? Không có thứ gì tương tự như thế này trong thế giới ứng dụng? Các yếu tố tạo nên sự khác biệt cho ứng dụng của bạn là gì?  

Bạn sẽ thấy mình đang ở một nơi trưởng thành hơn rất nhiều sau khi trả lời những câu hỏi này. Luôn nhớ rằng mọi người sẽ chỉ sử dụng ứng dụng của bạn nếu bạn cung cấp cho họ trải nghiệm người dùng khác nhau / tốt hơn, các tính năng, ngoại hình hoặc bất kỳ thứ gì thuộc loại này.  

5. Sẽ tốn bao nhiêu tiền để tạo một ứng dụng?  

Câu trả lời cho câu hỏi này chủ yếu phụ thuộc vào các tính năng bạn muốn có trong ứng dụng di động của mình, nền tảng bạn muốn có cho nó và tương tự như vậy.  

Tuy nhiên, đại khái chúng ta có thể nói rằng một ứng dụng tốt có thể được mong đợi ở đâu đó trong chi phí sáu con số. Trong trường hợp bạn muốn giảm bớt ngân sách, bạn có thể đi với một nhà phát triển ứng dụng nước ngoài.  

Sẽ có lúc bạn tìm thấy một nhà phát triển, người sẽ tạo ứng dụng cho bạn với mức ngân sách bạn đưa ra; nhưng thành thật mà nói, bạn sẽ nhận được những gì bạn phải trả cho. Bạn cần lưu ý rằng không chỉ đầu tư vào chi phí xây dựng một ứng dụng.  

Đây có thể chỉ là bước khởi đầu, vì bạn cũng phải tiếp thị ứng dụng của mình để làm cho ứng dụng tiếp cận được đối tượng mục tiêu. Do đó, trước khi bạn quyết định xây dựng ứng dụng, hãy đảm bảo rằng bạn có ý tưởng về toàn bộ chi phí của nó. 

 Với điều này, bạn cũng cần phải chắc chắn rằng bạn có cùng một số tiền với bạn (thêm một chút sẽ không có hại theo bất kỳ cách nào).  

6. Bạn sẽ gây quỹ cho ứng dụng của mình như thế nào?  

Đây là một khía cạnh quan trọng khác. Xem xét giá cả của việc xây dựng một ứng dụng, hãy giả sử (điều này thường xảy ra và hợp lý) bạn cần một nhà đầu tư. Bạn có kế hoạch chào hàng không? Hãy nhớ rằng cách bạn thuyết trình có thể giúp bạn lật ngược tình thế.  

Để quảng cáo tốt hơn, có một số điều bạn cần phải kết hợp với nhau; đầu tiên là sự tự tin vào ý tưởng và bản thân của bạn (không quá tự tin) trong khi thứ hai là mô tả chi tiết về toàn bộ khái niệm, từ sản xuất, khởi chạy và xa hơn nữa là cách bạn sẽ kiếm tiền (hãy nhớ rằng chỉ 1% ứng dụng có thể kiếm đủ tiền, trong khi 99% còn lại không làm hài lòng người sáng tạo của họ). 

7. Bạn nên cập nhật ứng dụng di động của mình bao lâu một lần? 

 Sau khi bạn phát hành ứng dụng của mình, nhiệm vụ vẫn chưa kết thúc. Tôi thà gọi nó là sự khởi đầu. Ngay sau khi phát hành ứng dụng dành cho thiết bị di động, bạn nên chuẩn bị phát hành các bản cập nhật và sửa lỗi trong tương lai để tiếp tục duy trì ứng dụng đó trên thị trường. Số lượng bản cập nhật về cơ bản phụ thuộc vào phản hồi của người dùng mà bạn nhận được.  

Tuy nhiên, ở quy mô bên ngoài, bạn có thể sẽ phát hành khoảng 1-4 bản cập nhật mỗi tháng.  

8. Các bên liên quan chính của tôi là ai? 

 Các bên liên quan là một người hoặc một nhóm người mà họ quan tâm đến Khởi động ứng dụng của bạn. Vì vậy, bạn bắt buộc phải xác định các bên liên quan của mình càng sớm càng tốt. Làm thế nào để xác định chúng? Chà, bạn có thể bắt đầu bằng việc động não để bắt đầu. Hãy nghĩ đến tất cả những người / Tổ chức mà bạn cho rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình có thể ảnh hưởng. Có một số điểm cần xem xét khi xác định các Bên liên quan của bạn. Đó là:  

Tác động cơ bản của Bên liên quan đến Khởi động ứng dụng của bạn.  

  • Yêu cầu của bạn từ các Bên liên quan là gì?  
  • Xác định xem mối quan hệ với các bên liên quan có năng động hay không và bạn có muốn nó phát triển hơn nữa không? 
  • Có dễ dàng thay thế Stakeholder không?  
  • Sự vắng mặt của họ sẽ gây ra những ảnh hưởng gì? 

Bước tiếp theo là ưu tiên các bên liên quan của bạn. Mỗi Bên liên quan sẽ khác nhau về mức độ quan tâm của họ đến việc khởi động Ứng dụng của bạn và khả năng họ ảnh hưởng đến bạn. Bạn chỉ có thể phân loại chúng bằng cách sử dụng hình dưới đây. 


9. Làm cách nào để giữ cho ứng dụng của tôi không bị lỗi?  

Điều quan trọng là tạo ra một ứng dụng duy trì bản chất luôn thay đổi của thị trường phát triển ứng dụng. Để tiếp tục, người ta phải thực hiện các biện pháp để ngăn ứng dụng của mình không bị lỗi. Dưới đây là một số yếu tố khiến ứng dụng bị lỗi và cách đối phó với nó.  

Nó không chỉ là một ứng dụng  

Các nhà phát triển coi ứng dụng của họ đơn giản là một ứng dụng. Tuy nhiên, đó không chỉ là một ứng dụng mà còn là một doanh nghiệp chính thức. Các nhà phát triển có quan điểm sai lầm về ứng dụng của họ và họ phải có cách tiếp cận toàn diện để phát triển và tiếp thị sản phẩm của mình.  

Đừng sở hữu đối với các thành phần và tính năng không hoạt động 

Việc chiếm hữu ý tưởng hoặc một tính năng của bạn là điều khá phổ biến và tự nhiên. Tuy nhiên, là một nhà phát triển, bạn phải đảm bảo rằng không phải như vậy. Chúng tôi đã thấy nhiều nhà phát triển phân tâm khỏi các khía cạnh thiết yếu của ứng dụng của họ, vì họ quá thích một tính năng không giúp ích được gì.

Để tránh điều này, người ta phải lấy phản hồi từ người dùng về các tính năng và hiệu suất khác nhau. Biện pháp này chắc chắn sẽ giúp họ diệt trừ được tất cả những thành phần vô tích sự đó.  

Làm thử nghiệm beta  

Do sự cạnh tranh gay gắt, các nhà phát triển thường miễn cưỡng thực hiện thử nghiệm beta. Thông thường, ngày khởi chạy ứng dụng trùng với ngày hoàn thành ứng dụng. Không có chỗ cho thử nghiệm beta. Google đã thử nghiệm Gmail trong 5 năm như một dự án nội bộ trong công ty của họ.  

Dành khoảng thời gian như vậy sẽ không phải là điều tốt để làm ngay bây giờ; tuy nhiên, các nhà phát triển phải hiểu tầm quan trọng của thử nghiệm beta. Thiếu thử nghiệm beta dẫn đến chất lượng ứng dụng thấp vì không có phản hồi, sửa lỗi và đánh bóng thích hợp.  

10. Ứng dụng của tôi sẽ mất bao lâu để hoàn thành?  

Tổng thời gian để phát triển một ứng dụng thay đổi do nhiều yếu tố. Thông thường, mất 4-6 tháng để tạo một ứng dụng chất lượng. Khoảng thời gian này không bao gồm quá trình phát triển. Dưới đây là các yếu tố quyết định thời gian phát triển ứng dụng.  

Số lượng tính năng  

Đó là một phép toán đơn giản, số lượng tính năng càng nhiều thì thời gian sử dụng càng nhiều. Đó là lý do tại sao nên phát triển MVP (Sản phẩm khả thi tối thiểu) có chức năng tối thiểu cần thiết cho một ứng dụng. Nó cho phép các nhà phát triển xây dựng một ứng dụng trong thời gian ngắn. Phản hồi từ người dùng giúp nhà phát triển bổ sung các tính năng bổ sung sau này.  

Độ phức tạp của các tính năng  

Sự phức tạp của các tính năng cũng là một yếu tố đáng kể. Một tính năng thuần về chức năng sẽ tốn ít thời gian hơn một ứng dụng có chức năng phức tạp.  

Nền tảng ứng dụng  

Theo yêu cầu của bạn, bạn có thể phát triển ứng dụng của mình cho Android, iOS hoặc Web. Thông số kỹ thuật của mỗi nền tảng là khác nhau. Trong trường hợp, nếu bạn xây dựng ứng dụng của mình cho từng nền tảng, thì nó sẽ đòi hỏi nhiều thời gian hơn.  

Nhóm tận tâm

Bắt buộc phải có một nhóm chuyên trách để phát triển ứng dụng. Sự không có sẵn của một số nhà phát triển sẽ kéo dài thời gian hoàn thành Ứng dụng. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng tất cả các thành viên đều có mặt trong suốt thời gian.  

Phần kết luận 

 Quyết định xây dựng một ứng dụng di động là rất quan trọng. Để đơn giản hóa toàn bộ quy trình và tạo ra kết quả cuối cùng xứng đáng với tất cả thời gian và công sức, bạn cần thuê một nhà phát triển ứng dụng hoàn hảo. Người có thể hướng dẫn bạn về tất cả những điều có liên quan trực tiếp và gián tiếp đến quá trình phát triển ứng dụng di động.  

Nguồn: https://www.peerbits.com/blog/questions-answers-startups-need-to-know-before-building-an-app.html 

Cách tạo một ứng dụng di động thực sự sinh lời

Ứng dụng dành cho thiết bị di động là một cách tuyệt vời để chủ doanh nghiệp cải thiện hoạt động kinh doanh của họ. Nếu bạn nghĩ rằng ý tưở...